Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2025 - 2026, Trường mầm non Đô Thị Việt Hưng tưng bừng tổ chức hội thi “Xây dựng môi trường lớp học lấy trẻ làm trung tâm” nhằm tạo nên một môi trường lớp học  đảm bảo những điều kiện nhằm giúp trẻ có sự phát triển hài hòa, kích thích trẻ hoạt động  năng động và sáng tạo hơn, cho phép trẻ tham gia một cách tích cực, chủ động và độc lập hơn trong quá trình khám phá thế giới xung quanh.  
Ban giám khảo của Hội thi là các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường. Ban giám khảo vô cùng bất ngờ trước sự sáng tạo, tâm huyết, không quản ngại khó khăn vất vả của các cô giáo trong việc xây dựng môi trường cho trẻ hoạt động, phù hợp lứa tuổi của trẻ. Mỗi lớp xây dựng một môi trường sáng tạo, phong cách độc đáo, ấn tượng riêng. Và tất cả đều hướng tới  những tiêu chí do ban tổ chức đề ra “Xây dựng môi trường lớp học lấy trẻ làm trung tâm”. Các khu vực hoạt động chính trong lớp được bố trí với không gian hợp lý, thân thiện, thẩm mỹ và linh hoạt thuận tiện cho cô và trò trong quá trình hoạt động. Tất cả các lớp học đều đã được trang bị các trang thiết bị đồ dùng đa dạng, kích thích sự phát triển của trẻ. Năm học này các cô giáo cũng đã rất chú ý trong việc đưa các góc trọng tâm vào trong lớp học như steam – Stem, góc thiên nhiên…, tạo nên một môi trường “hiện đại – sáng tạo – khoa học..”. Các khu vực đều có hệ thống chỉ dẫn bằng kí hiệu khoa học và phù hợp.  Các cô giáo trường mầm non Đô Thị Việt Hưng thực sự đã tạo nên một môi trường đầy màu sắc và hấp dẫn cho các con học tập và vui chơi.
Qua buổi thăm chấm môi trường lớp hôm nay, Ban giám hiệu đã lắng nghe phần thuyết trình của các cô giáo ở các góc chơi, đồng thời tư vấn, gợi ý cho giáo viên những ý tưởng hay, hữu ích hơn khi triển khai các hoạt động ở các khu vực.  Những lời nhận xét, chia sẻ này là sự động viên, khích  lệ rất lớn đối với sự tâm huyết nhiệt tình và tài năng của các cô giáo khi đã dày công kiến tạo nên một môi trường sống, vui chơi, học tập rất có ý nghĩa và hấp dẫn dành cho trẻ. Dưới đây là một số hình ảnh của buổi chấm thi môi trường lớp.