Giờ ăn trưa là 1 hoạt động vô cùng quan trọng của trẻ ở trường mầm non, bữa ăn chính đem lại năng lượng cho trẻ hoạt động trong 1 ngày. Hoạt động kiến tập giúp cho tập thể giáo viên trong trường nắm được quy trình tổ chức một giờ ăn sao cho nhịp nhàng, không bị chồng chéo cồng việc, củng cố lại các kĩ năng rửa tay, lau mặt cũng như việc hướng dẫn trẻ những kỹ năng tự phục vụ cơ bản. Cũng từ tiết kiến tập, giáo viên rút ra được rất nhiều các kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm trong chăm sóc giờ ăn cho trẻ như: làm cách nào để chia ăn cho đúng, làm sao để động viên trẻ ăn hết xuất, làm sao để vừa giữ được nề nếp của lớp, vừa khiến các con thoải mái trong khi ăn... Tất cả những kỹ năng ấy giúp các cô tổ chức giờ ăn - ngủ trên lớp dễ dàng và đạt hiệu quả cao hơn.
Tại 2 hoạt động ăn ngủ của lớp MGL A2 và Nhà trẻ D3, các cô giáo đã thể hiện sự thuần thục trong, thực hiện dây truyền tổ chức giờ ăn, kĩ năng chia ăn. Các bé học sinh có kĩ năng tự phục vụ phù hợp với lứa tuổi. Các bé học sinh lớp lớn đã biết giúp đỡ cô trong công việc, biết chia sẻ cùng bạn. Còn các em bé nhà trẻ biết tự mình xúc cơm mà không làm rơi vãi, ăn cơm thật ngon miệng. Bạn nào cũng mạnh dạn, tự tin và thể hiện “con đã lớn khôn” rồi đấy.