Dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu cán bộ giáo viên nhân viên được phân công tổng vệ sinh theo tổ nhóm phân khu vực và nhiệm vụ rất rõ ràng phù hợp và khoa học.
1. Đối với lớp học và các phòng chức năng: Đảm bảo nhà vệ sinh khô ráo, thoáng mát, thùng đựng rác sạch sẽ. Hàng ngày vệ sinh trong và ngoài lớp sạch sẽ, đồ dùng chơi, đồ dùng cá nhân của trẻ sắp xếp ngăn nắp gọn gàng.
2. Đối với bếp ăn: Đảm bảo bếp ăn không đọng, ngập nước, khô ráo sạch sẽ. Vệ sinh đồ dùng dụng cụ nhà bếp, bát thìa sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, sắp xếp gọn gàng ngăn nắp. Thùng rác sạch sẽ, thùng chứa thức ăn thừa không để mùi, vấy bẩn ra sàn bếp….
3. Nhân viên y tế: Ngoài nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ và học sinh của trường đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý, xây dựng và hướng dẫn CBGVNV và học sinh trong việc giữ gìn bảo vệ môi trường. Nhân viên y tế phải phối hợp tích cực với trung tâm y tế phường Giang Biên về việc tuyên truyền các phương pháp bảo vệ môi trường, khắc phục bệnh dịch lên các kênh thông tin của trường và địa phương. Hỗ trợ việc kiểm tra vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường trong toàn bộ khu vực trường học.
4. Công tác truyền thông: Đưa nhiệm vụ “xây dựng môi trường xanh-sạch - đẹp” vào một trong những mục tiêu quan trọng phải thực hiện được trong kế hoạch của trường. Tiến hành tuyên truyền bằng hình ảnh với các hình thức như: biểu bảng panô áp phích… trong trường. Cập nhật nội dung hoạt động liên tục trên bảng tin và trang Website của nhà trường. Phát thanh các bài tuyên truyền về bảo vệ môi trường hàng ngày vào các giờ đón và trả trẻ nhằm mục đích đưa thông tin tới đông đảo phụ huynh học sinh
5. Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh bằng một số hoạt động: Nhà trường và giáo viên, thông qua việc giảng dạy trên lớp để giáo dục vệ sinh môi trường cho trẻ mầm non, giúp cho bé có ý thức tốt, nếp sống văn minh trong việc vệ sinh và bảo vệ môi trường nói riêng và cuộc sống nói chung.. Thông qua bài học trẻ nhận biết được môi trường mình đang sống là sạch hay bẩn và nó có lợi hay có hại cho mình từ đó hình thành nên ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe. nhà trường cần tạo mọi điều kiện để bé được trải nghiệm thực tế bằng cách tổ chức các buổi cho trẻ tham gia làm vệ sinh. Giáo viên phải giúp bé hình thành được ý thức tự giác giữ gìn môi trường sống như: vứt rác đúng chỗ, dọn dẹp khi bẩn, vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
Bên cạnh đó, nhà trường luôn kết hợp với phụ huynh để xây dựng thói quen và ý thức sống của trẻ tốt hơn.Tuyên truyền về vai trò của hoạt động vệ sinh môi trường trong các buổi họp phụ huynh. Kết hợp với phụ huynh trong việc giao nhận thực phẩm giữa nhà cung cấp với nhận viên nhà bếp, nhận viên y tế, giáo viện trong trường…Ngoài ra nhà trường vận động sự đóng góp cây cảnh, chậu hoa từ phía phụ huynh học sinh để bé có môi trường phát triển tốt hơn.
6. Thực hiện tổng vệ sinh vào chiều thứ 6 hàng tuần và tăng cường vệ sinh khi thời tiết ẩm ướt giao mùa hay xuất hiện dịch bệnh trên địa bàn của Quận: Trong 5 năm qua, hoạt động này được CBGVNV nhà trường nhiệt tình hưởng ứng, duy trì định kỳ vào chiều thứ 6 nhằm góp phần phòng chống dịch bệnh, tạo cảnh quan và môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp - văn minh. Công tác vệ sinh được thực hiện tại toàn bộ các khu vực xung quanh trường học: Kiểm tra những nơi thường có nước đọng đặc biệt trong các lốp xe ngoài trời, đánh rửa khu vực bị rêu mốc, quét dọn xung quanh khu vực trong ngoài trường sạch sẽ, các thùng rác được vệ sinh trong và ngoài, quét dọn khu vực đồi cỏ, nhổ cỏ tại vườn trường, phát quang cây cối, khơi thông cống rãnh…
Nhờ có những kế hoạch cụ thể trong trong tác đảm bảo an toàn vệ sinh mà trong những năm qua trường mầm non Đô thị Việt Hưng luôn tự hào là ngôi trường đi đầu trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường trong trường học.