Sau khi được nhà !important; trường tổ chức tập huấn phương pháp dạy học theo dự án trong trường mầm non với sự hướng dẫn của Thạc sĩ Nguyễn Văn Thanh /- Giảng viên Trường ĐHQG Hà Nội, bản thân tôi cảm thấy rất ý nghĩa và bổ ích. Tôi đã tìm hiểu nhu cầu hứng thú, sự hiểu biết của trẻ và mạnh dạn xây dựng kế hoạch dự án “Giá đỗ” dành cho các bạn nhỏ lớp MGN B2. Các bé bắt tay vào thực hiện ngay từ những ngày đầu tuần. Dưới sự hướng dẫn của cô giáo, các bé rửa sạch vỏ hộp sữa học đường sau khi sử dụng, sau đó cho hạt đỗ vào bên trong vỏ hộp sữa và tạo lỗ trên vỏ hộp để hạt có thể “hô hấp”. Hàng ngày trẻ được tự tay tưới nước cho hạt đỗ 3 lần bằng nước sạch. Mỗi lần tưới nước, các bạn đều thích thú khi thấy hạt đỗ lớn lên từng ngày. Khi tách vỏ hộp và nhìn thấy thành quả của mình là những cọng giá trắng nõn nà, theo hàng ngay ngắn, các bạn đều vui sướng khôn tả. Dự án đã nhận được những phản hồi tích cực từ các bé, các bậc phụ huynh của lớp MGN B2. Sự ủng hộ và phối hợp của các bậc phụ huynh là nguồn động viên to lớn để cô và trò lớp MGN B2 thỏa sức đam mê khám phá những dự án tiếp theo.
Phương phá !important;p “Dạy học theo dự án” trong trường mầm non là cách học tích hợp, nghiên cứu sâu các chủ đề. Qua dự án nhỏ này trẻ hiểu quá trình làm rau mầm, phát triển từ hạt thành cây, các điều kiện cần thiết để cây mầm phát triển.
Ngoà !important;i ra trẻ còn biết quy trình làm giá đỗ, có thể tự tay làm sản phẩm giá đỗ giúp gia đình có những món ăn bổ dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn. Từ dự án “Giá đỗ” mở ra cơ hội để trẻ tiếp tục phát triển các dự án tiếp theo.
Phương phá !important;p “Dạy học theo dự án” khiến các con vô cùng hào hứng làm cho mỗi ngày đến trường của trẻ là một ngày vui. Bạn nào cùng muốn đến trường, đoàn kết với bạn bè, yêu thích các môn học, phát triển các kỹ năng quan sát, làm việc nhóm, khả năng tư duy, hợp tác,… Đó chính là mục đích lớn nhất mà dự án đã đạt được trong mục tiêu phát triển toàn diện nhân cách học sinh.
Sau đâ !important;y là một số hình ảnh trong quá trình thực hiện dự án