Trong những năm học qua trường mầm non Đô Thị Việt Hưng đã thực hiện điểm “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Chương trình GDMN là chương trình khung có độ mở, linh hoạt và có mục tiêu riêng cho từng độ tuổi nên rất thuận tiện cho việc xây dựng kế hoạch của nhà trường cũng như giáo viên. Bên cạnh đó, nhà trường đã triển khai có chất lượng chương trình GDMN và chương trinh bổ sung nâng cao, chú trọng GD hình thành và phát triển kỹ năng sống phù hợp lứa tuổi. Đảm bảo 1 tuần có 1 tiết giáo dục kỹ năng sống và dạy kỹ năng tự phục vụ thông qua các hoạt động học tập, vui chơi... Thực hành “Bé tập làm nội trợ”, tăng cường tiếp xúc thiên nhiên, làm thí nghiệm đơn giản, vẽ tranh ngoài trời...
Để thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” nhằm nâng cao chất lượng CSGD trên trẻ theo mục tiêu GDMN. Việc hướng dẫn tư vấn cho đội ngũ giáo viên nắm vững nội dung phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động tại các nhóm lớp là việc làm cấp thiết và quan trọng của nhà trường. Bên cạnh đó nhà trường cũng đã đầu tư xây dựng, cải tạo môi trường trong và ngoài lớp, khung cảnh sư phạm đảm bảo các tiêu chí: Sáng – xanh – sạch – đẹp – nở hoa. Các trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi được bổ sung mới nhằm tăng cường cho trẻ được thao tác, trải nghiệm, rèn khả năng độc lập, tập trung, trật tự và phối hợp tốt. Trẻ có cơ hội được chơi mà học, học mà chơi giúp cho trẻ được hoạt động trải nghiệm, khám phá dưới nhiều hình thức khác nhau giúp trẻ hứng thú chơi nhằm phát triển toàn diện cho trẻ. Trẻ được bộc lộ năng lực và khả năng của bản thân, mạnh dạn tự tin tham gia vào các hoạt động, tích cực khám phá trải nghiệm trên tinh thần hợp tác, thân thiện, chia sẻ.
Thực hiện, Hướng dẫn số 4099/SGD&ĐT-GDMN ngày 21/11/2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về Hướng dẫn Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non”, với những tiền đề đã có trường mầm non Đô Thị Việt Hưng tích cực tham gia vào hội thi và xuất sắc dành giải Nhất Hội thi cấp Thành phố. Đây là niềm vinh dự và tự hào đối với cô và trò nhà trường.