Giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, là nền tảng đầu tiên của ngành giáo dục đào đạo. Mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng của giáo dục mầm non là giúp trẻ phát triển toàn diện về tất cả các mặt như; thể chất, phát triển nhận thức, phát triển ngôn ngữ, phát triển tình cảm – quan hệ xã hội và phát triển thẩm mỹ để góp phần hình thành nhân cách con người và chuẩn bị những tiền đề cần thiết cho trẻ bước vào trường tiểu học. Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường mầm non tốt có tác dụng vô cùng quan trọng đến chất lượng giáo dục ở bậc học tiếp theo.
Trường Mầm non Đô thị Việt Hưng là một trường được xây dựng theo các tiêu chí chất lượng cao. Ban giám hiệu nhà trường và đội ngũ giáo viên, nhân viên luôn suy nghĩ làm thế nào để chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ được tốt nhất đáp ứng với lòng tin của các bậc phụ huynh bởi lứa tuổi này trẻ luôn tò mò, hoạt động nhiều, ham học hỏi, thích tự làm việc, khả năng tiếp thu kiến thức mới thông qua các hoạt động vui chơi, qua việc khám phá, tìm tòi, tham gia các hoạt động trải nghiệm... Ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu đã chỉ đạo tổ chuyên môn bên cạnh việc đánh giá chất lượng trẻ theo các chỉ số đã quy định của Bộ giáo dục Đào tạo ở từng độ tuổi thì tổ chuyên môn còn xây dựng một bộ bài test gồm các chỉ số phù hợp với chương trình chất lượng cao đã đưa vào giảng dạy cho trẻ tại các độ tuổi. Việc đánh giá trẻ theo chỉ số và bộ bài Test được nhà trường triển khai, thực hiện nghiêm túc và đánh giá thực chất. Tổng số trẻ toàn trường là 463 trẻ và 100% trẻ đều được đánh giá chất lượng đầu ra.
Kết quả đánh giá trẻ toàn trường
Lĩnh vực phát triển
|
Trẻ đạt yêu cầu độ tuổi
|
1. Phát triển thể chất
|
98%
|
2. Phát triển nhận thức
|
98%
|
3. Phát triển ngôn ngữ
|
98,5%
|
4. Phát triển thẩm mỹ
|
98%
|
5. Phát triển tình cảm và quan hệ xã hội
|
98,5%
|
Tổng số trẻ toàn trường trường đạt: |
99.1% |
Kết quả đánh giá là minh chứng cho chất lượng giáo dục trẻ của trường mầm non Đô thị Việt Hưng. Thông qua việc đánh giá trẻ cũng giúp đội ngũ quản lý và giáo viên theo dõi sự phát triển của trẻ để từ đó có những điều chỉnh kế hoạch trong quá trình chăm sóc giáo dục trẻ cho phù hợp, đáp ứng được mục tiêu giáo dục đảm bảo chất lượng của trường và sự tin tưởng của các bậc phụ huynh.