Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non là hệ thống các yêu cầu cơ bản về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; kiến thức; kỹ năng sư phạm mà giáo viên mầm non cần phải đạt được nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục mầm non.
Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non được thực hiện theo đúng trình tự: cá nhân tự đánh giá, xếp loại; tổ đánh giá, xếp loại và hiệu trưởng đánh giá. Hiệu trưởng sẽ căn cứ vào (Phiếu tự đánh giá, xếp loại của giáo viên mầm non) và những ý kiến đóng góp của tổ chuyên môn (Phiếu tổng hợp xếp loại giáo viên của tổ chuyên môn) để đưa ra đánh giá xếp loại. Sau đó hiệu trưởng đã thông qua tập thể lãnh đạo nhà trường, đại diện chi bộ, công đoàn, chi đoàn, các tổ trưởng, khối trưởng chuyên môn kết quả xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non năm 2016 như sau: 20/39 = 51% xuất sắc, 19/39 = 49% xếp loại khá. Kết quả này cũng được thông qua vào cuộc họp hội đồng giáo dục chiều cùng ngày. 100% cán bộ giáo viên nhất trí với kết quả xếp loại như trên.
Việc đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non là cơ sở để xây dựng, đổi mới mục tiêu, nội dung đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non ở các cơ sở. Giúp giáo viên mầm non tự đánh giá năng lực nghề nghiệp, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ. Với kết quả xếp loại của học kì I sẽ là động lực để bản thân mỗi giáo viên tiếp tục tu dưỡng, trau dồi phẩm chất đạo đức, học hỏi nâng cao kiến thức, kỹ năng sư phạm để hoàn thiện bản thân và nâng cao chất lượng đội ngũ trong nhà trường.