Chương trình giáo dục mầm non trường Đô thị Việt Hưng đi sâu chú trọng vào lĩnh vực phát triển tình cảm – Kĩ năng quan hệ xã hội và đặt cơ sở ban đầu cho sự phát triển nhân cách của trẻ, là bước chuẩn bị toàn diện cho bé về nhận thức, thể chất, tình cảm xã hội, ngôn ngữ và thẩm mỹ, để trẻ sẵn sàng bước vào tiểu học. Trải qua gần 4 năm đi vào hoạt động, nhà trường đang từng bước khẳng định là cơ sở giáo dục chất lượng hàng đầu của thành phố Hà Nội xứng đánh với niềm tin của nhiều phụ huynh và học sinh. Để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng của nhà trường thì song song việc đầu tư về cơ sở vật chất, vấn đề xây dựng đội ngũ được BGH nhà trường đặt lên hàng đầu bởi giáo viên là người quyết định chất lượng giáo dục. Nhiều chuyên gia đầu ngành khẳng định không có thầy giỏi thì sẽ không có trò giỏi. Nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng đội ngũ, bên cạnh việc khuyến khích CBGVNV tự học thì nhà trường còn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kĩ năng sư phạm cho các CBGVNV.
Buổi tập huấn chuyên đề Kỹ năng chăm sóc khách hàng và tư duy dịch vụ do giảng viên Thạc sĩ Phạm Thị Thanh Mai – Trưởng bộ môn Khoa học cơ sở công tác xã hội Học viện thanh thiếu niên Việt nam - Cán bộ Trung tâm giáo dục kỹ năng sống Văn hóa Việt giảng bài và Chuyên đề kỹ năng giao tiếp ứng xử do Thạc sĩ Thanh – Giảng viên Đại học quốc gia Hà Nội, Giám đốc viện KNS trung tâm Văn hóa Việt trực tiếp giảng dạy. Đây thực sự là những chuyên đề vô cùng lý thú, bổ ích đối và hết sức thiết thực đối với các CBGVNV của nhà trường. Cách ứng xử khéo léo của người giáo viên đóng vai trò quan trọng và tác động trực tiếp đến việc hình thành nhân cách của trẻ. Trẻ luôn cần một hình mẫu để noi theo nhưng thực tế giao tiếp sư phạm vốn đa dạng, có khi chạm phải những vấn đề tinh tế, đòi hỏi người giáo viên đứng lớp phải biết linh hoạt, khéo léo và am hiểu biết sâu sắc về đặc điểm tâm sinh lý của từng trẻ. Ở tuổi mầm non, cách hành xử của trẻ nhiều phần dựa trên bản năng – tức là hành động theo những gì bản thân muốn và chưa hình thành suy nghĩ logic. Với lòng kiên nhẫn, cô giáo dễ dàng nhận biết cách giúp trẻ kiềm chế được cảm xúc, và từ theo đó, giúp các em hướng đến những suy nghĩ đúng đắn. Do đó, ngoài những kiến thức chuyên môn, những cô giáo mầm non cần trau dồi cho mình kỹ năng ứng xử sư phạm để không chỉ giao tiếp, ứng xử với trẻ mà còn giao tiếp ứng xử với phụ huynh, đồng nghiệp, lãnh đạo….
Với phương pháp dạy học hiện đại "Học qua trải nghiệm":, lôi cuốn người học, các giảng viên đã mang đến cho lớp học một không khí thoải mái, vui vẻ giúp các CBGVNV tiếp thu những kiến thức một cách nhẹ nhàng lại vô cùng hiệu quả thông qua các trò chơi, các bài tập nhóm, các tình huống đi sát với thực tế của nghề. Sau buổi tập huấn nghiêm túc và hào hứng, các CBGVNV đã tích lũy cho mình những kiến thức vô cùng quý báu để mạnh dạn, tự tin hơn trong việc ứng xử, giao tiếp với trẻ, với đồng nghiệp, phụ huynh cũng như lãnh đạo, có những đổi mới về tư duy trong giáo dục để góp phần ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của trường Mầm non Đô thị Việt Hưng.
Một số hình ảnh trong buổi tập huấn: