Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2019- 2020, Trường mầm non đô thị Việt Hưng tưng bừng tổ chức Hội thi “Xây dựng môi trường lớp học lấy trẻ làm trung tâm” với mục đích tạo nên một môi trường lớp học đảm bảo những điều kiện nhằm giúp trẻ có sự phát triển hài hòa, kích thích trẻ hoạt động năng động và sáng tạo hơn, cho phép trẻ tham gia một cách tích cực, chủ động và độc lập hơn trong quá trình khám phá thế giới xung quanh.
Ban giám khảo của Hội thi là các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường. Ban giám khảo vô cùng bất ngờ trước sự sáng tạo, tâm huyết, không quản ngại khó khăn vất vả của các cô giáo trong việc xây dựng môi trường cho trẻ hoạt động, phù hợp lứa tuổi của trẻ. Dựa trên các tiêu chí đã được đưa xuống cho các lớp từ những ngày đầu phát động hội thi, mỗi lớp xây dựng một môi trường sáng tạo, phong cách độc đáo, ấn tượng riêng.
Góc văn học tại lớp mẫu giáo lớn A1
Và tất cả đều hướng tới những tiêu chí do ban tổ chức đề ra “Xây dựng môi trường lớp học lấy trẻ làm trung tâm”. Các khu vực hoạt động chính trong lớp được bố trí với không gian hợp lý, thân thiện, thẩm mỹ và linh hoạt thuận tiện cho cô và trò trong quá trình hoạt động. Tất cả các lớp học đều đã được trang bị các trang thiết bị đồ dùng đa dạng, kích thích sự phát triển của trẻ. Đặc biệt các nguyên vật liệu mở, tự nhiên được giáo viên đặc biệt chú ý để đưa vào các góc chơi cho trẻ, với những nguyên vật liệu này trẻ sẽ thỏa sức sáng tạo vui chơi dưới sự hướng dẫn của cô giáo.
Góc nghệ thuật tại lớp mẫu giáo lớn A4
Năm học này các cô giáo cũng đã rất chú ý trong việc đưa thiên nhiên, cây xanh vào lớp học, các khu vực đều có hệ thống chỉ dẫn bằng kí hiệu khoa học và phù hợp đã tạo nên một môi trường “sáng – xanh – sạch – đẹp – văn minh”.
Một góc thiên nhiên trước cửa lớp học
Các cô giáo trường mầm non Đô Thị Việt Hưng thực sự đã tạo nên một môi trường hấp dẫn – sáng tạo- bổ ích cho các con học tập và vui chơi.