Sinh ra tại Yên Viên – Gia Lâm – Hà Nội, lớn lên tại Quận Long Biên. Năm 2005, sau khi học xong THPT, Cô giáo Thùy Linh thi đỗ vào trường Cao Đẳng Sư Phạm. Tốt nghiệp trường CĐSP năm 2008, chị được về công tác tại trường Mầm Non Hoa Mai – Quận Long Biên. Đến năm 2015, chị chuyển công tác về trường MN Đô Thị Việt Hưng và tại mái trường này tôi đã được gặp chị, làm quen để rồi gắn bó. Trong suốt thời gian cùng công tác tôi thêm hiểu về con người chị, một cô giáo với bầu nhiệt huyết, một người mẹ với lòng yêu con trẻ thiết tha. Với nhiều năm kinh nghiệm, nhưng chị luôn luôn học hỏi, trau dồi thêm những kỹ năng, kiến thức đồng thời tiếp thu những đổi mới sáng tạo trong phương pháp dạy học. Với những cô giáo trẻ mới vào nghề như tôi, chị luôn chia sẻ “hãy yêu trẻ như con, hãy nhìn vào đôi mắt và nụ cười của các con để thêm động lực vượt qua khó khăn, thêm tình yêu với công việc mà mình đã lựa chọn”
Nụ cười tươi, ánh mắt trìu mến lúc nào cũng thường trực ở chị, nhất là từ sáng sớm đón trẻ tới lớp, đến khi chiều muộn đưa các cháu ra về với bố mẹ, gia đình, khiến phụ huynh đều rất yên tâm công tác. Nụ cười rạng rỡ, tươi tắn trên môi khiến ai gặp chị cũng như được tiếp thêm sức mạnh, tiếp thêm niềm vui để thêm yêu đời và yêu nghề. Chúng tôi vẫn gọi đó là “Nụ cười tỏa nắng” vì những ấm áp mà chị trao gửi cho chúng tôi qua nụ cười đó.
Trải qua nhiều lớp học, được trải nghiệm với các bé ở các độ tuổi từ 2 – 5 tuổi, và ở mỗi độ tuổi của trẻ, chị đều biết khai thác cá tính của các bé. Ví như ở tuổi lên 3, các bé thường rất tinh nghịch, thích làm theo ý thích của mình, việc uốn nắn đưa các cháu vào nề nếp rất khó, nhưng chị đã chịu khó học hỏi, tìm tòi, biết ưu điểm của từng bé để động viên, khích lệ, khen ngợi kịp thời, dùng phương pháp lời nói ngọt ngào, trìu mến để dỗ dành các bé. Còn đối với các bé 4 tuổi thường bắt đầu ham mê khám phá cái mới, thích hoạt động sôi nổi, thích được chơi trò chơi tinh nghịch, chị lại tìm những bài giảng mới, học tập kinh nghiệm của các cô giáo đi trước, của đồng nghiệp ở các trường bạn để áp dụng cho bài giảng của mình. Tăng cường đổi mới phương pháp giáo dục, nhằm phát huy tính tích cực của trẻ, hình thành ở trẻ các phẩm chất mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép trong giao tiếp, và hình thành những kỹ năng cần thiết cho trẻ.